[x]

ยินดีต้อนรับท่านผู้เยี่ยมชม

สมัครสมาชิกซีวิลคลับ Civil Engineering Site
สวัสดี กันยายน 03, 2014, 06:42:58 AM
ยินดีต้อนรับท่าน, ผู้เยี่ยมชม กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 

เจาะดิน เสื้อยืด เสื้อโปโล ย้ายบ้าน ซื้อของออนไลน์ ชุดนอนเซ็กซี่ ชุดนอนไม่ได้นอน เสาเข็มเจาะ
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ค้นหา บทความวิศวกรรมโยธา สมัครงานราชการ CivilClub FanPage ติดต่อเรา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก แชทรูม  
การวิเคราะห์หลังคาโค้งไร้โครงถักช่วงยาว 30 เมตร
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การวิเคราะห์หลังคาโค้งไร้โครงถักช่วงยาว 30 เมตร  (อ่าน 11062 ครั้ง)
คำค้นหา: THE ANALYSES OF 30-METER SPAN TRUSSLESS CURVED ROOF
0 สมาชิก และ 1 ผู้เยี่ยมชม กำลังดูหัวข้อนี้
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10950/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 30
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6654
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 45%
HP: 2.2%
PD: 6654


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« เมื่อ :: ธันวาคม 17, 2009, 09:35:39 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน

 

 

การวิเคราะห์หลังคาโค้งไร้โครงถักช่วงยาว 30 เมตร

THE ANALYSES OF 30-METER SPAN TRUSSLESS CURVED ROOF

ดร. ฉัตร สุจินดา (Dr. Chatr Suchinda)
อาจารย์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม chatr@spu.ac.th

หลังคาโค้งไร้โครงถักของบริษัท สุคนธา จำกัดทำด้วยเหล็กพับขึ้นรูปแบบเย็น ช่วงยาว 30 เมตร ได้ถูกนำมาวิเคราะห์โครงสร้างแบบนี้มีความได้เปรียบคือไม่ต้องมีโครงถักเป็นตัวรองรับอยู่ด้านล่าง จึงไม่จำเป็นต้องมีรูสำหรับยึดพื้นผิวหลังคาเข้ากับโครงสร้างที่เอาไว้รองรับ ทำให้ไม่เกิดจุดที่มีโอกาสรั่วซึมขึ้น ความท้าทายของโครงสร้างประเภทนี้ก็คือ ตัวหลังคาจะต้องได้รับการออกแบบให้สามารถรับน้ำหนักต่าง ๆ ได้เองทั้งหมด ซึ่งสามารถทำได้โดยการผลิตตัวหลังคาจากแผ่นเหล็กพับขึ้นรูปแบบเย็น ที่มีหน้าตัดเป็นรูปตัวยู และปั้มขึ้นรูปเป็นลอน ๆ แล้วนำมาประกอบกันโดยการพับซ้อน ทำให้ไม่เกิดรอยรั่ว เพื่อให้เกิดมั่นใจว่าโครงสร้างดังกล่าวจะสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้อย่างปลอดภัย จึงได้ทำการทดสอบการรับน้ำหนักของโครงสร้างตัวอย่างขนาดเท่าของจริงภายใต้เงื่อนไขการรับน้ำหนักบรรทุก 2 กรณีคือ (1) น้ำหนักบรรทุกเต็มช่วง และ (2) น้ำหนักบรรทุกครึ่งช่วง ซึ่งประเภทของโครงสร้างที่ใช้ ในการวิเคราะห์เป็นแบบสองมิติและพิจารณาถึงผลของ P-Delta โดยใช้โปรแกรม SAP2000 Non-linear ข้อมูลทางเรขาคณิตของโครงสร้างที่ใช้ในแบบจำลองได้มาจากค่าที่วัดได้จริงของโครงสร้างที่ใช้ทดสอบ ผลของการทำนายค่าการเคลื่อนตัวในแนวดิ่งที่ได้จากการวิเคราะห์ดังกล่าวเนื่องจากน้ำหนักที่กระทำเพิ่มขึ้นเป็นช่วง ๆ ได้ถูกนำมาเปรียบเทียบกับค่าที่วัดได้จากการทดสอบ รูปทรงของการโก่งตัวของโครงสร้างได้ถูกนำมาเสนอในรูปแบบของกราฟ และได้วิจารณ์เปรียบเทียบระหว่างผลของคำตอบที่ได้จากทั้งการวิเคราะห์กับการทดสอบ อีกทั้งยังได้นำเสนอแรงภายในและแรงปฏิกิริยาที่ได้จากการวิเคราะห์เพื่อใช้ในการออกแบบชิ้นส่วนโครงสร้างสำหรับรองรับต่อไป


<a href="http://www.civilclub.net/webboard/go.php?http://dllibrary.spu.ac.th:8080/dspace/bitstream/123456789/1605/1/STR14%20_Revised%202_.pdf" target="_blank">http://dllibrary.spu.ac.th:8080/dspace/bitstream/123456789/1605/1/STR14%20_Revised%202_.pdf</a>

ขอขอบคุณข้อมูลจาก spu.ac.th 

Civil Engineering


thxby13685kittikun civil, ณัฐตุ๊ก, suchetksk, Zass19, sagurato
จำหน่ายซอฟต์แวร์โปรแกรม AutoCAD Adobe Microsoft ราคาพิเศษ 8baht.com ป.โท สาขาวิชาเทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง มก.
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
panu2521
Office Engineer
*

จิตพิสัย: +30/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:ตุลาคม 02, 2009, 12:58:44 PM
อายุ: 35
ตำแหน่ง: Civil Engineer
เนื้อหาโปรด: Structural
อนาคต: รับเหมา
โพสต์: 30
ที่อยู่: 397 ถนนเทศา ต.พระประโทน อ.นครปฐม 73000
สมาชิก ID: 1514

Level : 4 :-: Exp : 43%
HP: 0.1%
PD: 30



| |
« ตอบ #1 เมื่อ :: เมษายน 04, 2010, 11:20:44 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ขอบคุณครับ

ฟรีแบนเนอร์สำหรับภาควิชาวิศวกรรมโยธา ฟรีแบนเนอร์สำหรับภาควิชาวิศวกรรมโยธา
บันทึกการเข้า
bakxiao.v.2
Office Engineer
*

จิตพิสัย: +32/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:ตุลาคม 14, 2009, 03:44:42 PM
อายุ: -500
ตำแหน่ง: วิศวกรโยธา
เนื้อหาโปรด: การออแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก การซ่อมและเสริมกำลังโครงสร้างคอนกรีต
อนาคต: งานทางด้านซ่อมและเสริมกำลังโครงสร้าง
โพสต์: 32
ที่อยู่: NSH Municipality
สมาชิก ID: 1709

Level : 4 :-: Exp : 57%
HP: 0.1%
PD: 32



| |
« ตอบ #2 เมื่อ :: เมษายน 05, 2010, 11:28:33 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ขอบคุณครับ

ป.โท สาขาวิชาเทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง มก. ฟรีแบนเนอร์สำหรับภาควิชาวิศวกรรมโยธา
บันทึกการเข้า
picup
Foreman
*

จิตพิสัย: +25/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 24, 2010, 11:19:09 AM
อายุ: 1985
ตำแหน่ง: ช่างโยธา
เนื้อหาโปรด: เขียนแบบ
อนาคต: ออกแบบ
โพสต์: 25
ที่อยู่: chachoengsao
สมาชิก ID: 3453

Level : 4 :-: Exp : 7%
HP: 0.1%
PD: 25



| |
« ตอบ #3 เมื่อ :: เมษายน 07, 2010, 03:10:51 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
น่าศึกษาดี ขอบใจจร้า

ป.โท สาขาวิชาเทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง มก. ป.โท สาขาวิชาเทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง มก.
บันทึกการเข้า
jerd
Project Engineer
*

จิตพิสัย: +145/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 30, 2010, 11:34:50 AM
อายุ: 39
ตำแหน่ง: ว่างงาน
เนื้อหาโปรด: การออกแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก
อนาคต: วิศวกรออกแบบ
โพสต์: 145
ที่อยู่: 100/101 Tawornvilla Bangkok
สมาชิก ID: 3498

Level : 9 :-: Exp : 72%
HP: 0.2%
PD: 145



| |
« ตอบ #4 เมื่อ :: เมษายน 08, 2010, 04:32:42 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ขอบคุณมากๆนะครับ

ป.โท สาขาวิชาเทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง มก. ป.โท สาขาวิชาเทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง มก.
บันทึกการเข้า
man-u
Consult Engineer
*

จิตพิสัย: +431/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:เมษายน 06, 2009, 07:16:50 PM
อายุ: 334
โพสต์: 419
ที่อยู่: bangkok
สมาชิก ID: 132
เกียรติยศ:
   

Level : 16 :-: Exp : 58%
HP: 0.6%
PD: 419



| |
« ตอบ #5 เมื่อ :: กรกฎาคม 15, 2010, 10:53:51 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ขอบคุณครับ

ป.โท สาขาวิชาเทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง มก. ฟรีแบนเนอร์สำหรับภาควิชาวิศวกรรมโยธา
บันทึกการเข้า
Virut
Project Engineer
*

จิตพิสัย: +134/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:กรกฎาคม 06, 2009, 09:32:38 AM
อายุ: 34
ตำแหน่ง: วิศวกรโยธา,Construction Manager.
เนื้อหาโปรด: ทุกสาขาด้านวิศวกรรม
อนาคต: ครูสอนอนาคตวิศวกรของชาติ
โพสต์: 130
ที่อยู่: จ.ชลบุรี,สถานที่ทำงาน จ.ระยอง
สมาชิก ID: 308

Level : 9 :-: Exp : 21%
HP: 0.1%
PD: 130



| |
« ตอบ #6 เมื่อ :: กรกฎาคม 16, 2010, 09:33:39 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ขอบคุณครับผม

ฟรีแบนเนอร์สำหรับภาควิชาวิศวกรรมโยธา ป.โท สาขาวิชาเทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง มก.
บันทึกการเข้า
pyrwsw
Consult Engineer
*

จิตพิสัย: +323/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มกราคม 12, 2010, 03:11:44 PM
อายุ: 52
ตำแหน่ง: ผู้จัดการ
เนื้อหาโปรด: ออกแบบโครงสร้าง
อนาคต: เจ้าของนวตกรรมใหม่ๆด้านก่อสร้าง
โพสต์: 322
ที่อยู่: บางพลัด
สมาชิก ID: 2853
เกียรติยศ:


Level : 14 :-: Exp : 52%
HP: 0.5%
PD: 322



| |
« ตอบ #7 เมื่อ :: กรกฎาคม 26, 2010, 09:17:27 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ขอบคุณครับ

ป.โท สาขาวิชาเทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง มก. ฟรีแบนเนอร์สำหรับภาควิชาวิศวกรรมโยธา
บันทึกการเข้า
plskm
Office Engineer
*

จิตพิสัย: +32/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:กรกฎาคม 26, 2009, 01:03:00 PM
อายุ: 41
ตำแหน่ง: วิศวกรโยธา
โพสต์: 32
ที่อยู่: กรุงเทพ
สมาชิก ID: 553

Level : 4 :-: Exp : 57%
HP: 0.1%
PD: 32



| |
« ตอบ #8 เมื่อ :: สิงหาคม 02, 2010, 08:09:11 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ขอบคุณครับ

ป.โท สาขาวิชาเทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง มก. ป.โท สาขาวิชาเทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง มก.
บันทึกการเข้า
bd99
Site Engineer
*

จิตพิสัย: +44/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 24, 2009, 02:32:07 PM
โพสต์: 54
ที่อยู่:
สมาชิก ID: 79

Level : 5 :-: Exp : 94%
HP: 0.1%
PD: 54



| |
« ตอบ #9 เมื่อ :: พฤษภาคม 10, 2011, 03:34:34 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ขอบคุณครับ

จำหน่ายซอฟต์แวร์โปรแกรม AutoCAD Adobe Microsoft ราคาพิเศษ 8baht.com ฟรีแบนเนอร์สำหรับภาควิชาวิศวกรรมโยธา
บันทึกการเข้า
คำค้น:
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



Forum "CivilClub" Forum of civil engineering. A collection of knowledge in civil engineering, construction and structural design Reinforced concrete design Structural analysis. Thought processes and methods and analysis of civil engineering. Community for civil engineers and those interested in civil engineering. For civil engineering problems and general construction. Consulting engineer on the construction. Guidelines for structural design. Construction process and interesting information engineering construction.


ประกาศจากทีมงาน แนะนำจากสมาชิก ห้องทดลอง คุยกับวิศวกรโยธา ทำเนียบผู้รับเหมา ห้องเรียนวิศวกรรมโยธา เรื่องจริงผ่านงาน โปรแกรมวิศวกรรม VDO คลิป Post Club ตำแหน่งงานวิศวกรรมโยธา Coffee Break ห้องค้าขาย Tip Comp. Club Jobs FreeLance หมวดงานโครงสร้าง หมวดงานสถาปัตยกรรม หมวดงานระบบสุขาภิบาลและดับเพลิง หมวดงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล หมวดงานอื่นๆ ร้านวัสดุ Trainer

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2013, Simple Machines | Sitemap | ซื้อสินค้าออนไลน์ Valid XHTML 1.0! Valid CSS!