[x]

ยินดีต้อนรับท่านผู้เยี่ยมชม

สมัครสมาชิกซีวิลคลับ Civil Engineering Site
สวัสดี กันยายน 24, 2017, 08:34:04 AM
ยินดีต้อนรับท่าน, ผู้เยี่ยมชม กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 

เจาะดิน เสื้อยืด เสื้อโปโล ย้ายบ้าน ซื้อของออนไลน์ ชุดนอนเซ็กซี่ ชุดนอนไม่ได้นอน เสาเข็มเจาะ
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ค้นหา บทความวิศวกรรมโยธา สมัครงานราชการ CivilClub FanPage ติดต่อเรา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก แชทรูม  
คานรับน้ำหนักบรรทุกแบบจุด บนฐานรากยืดหยุ่นสองตัวแปรที่ไม่รับแรงดึง
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คานรับน้ำหนักบรรทุกแบบจุด บนฐานรากยืดหยุ่นสองตัวแปรที่ไม่รับแรงดึง  (อ่าน 2075 ครั้ง)
คำค้นหา: คานคอดินจะถูกวิเคราะห์เป็นคานธรรมดาเพราะดินถูกสมมติว่าไม่มีส่วนช่วยในการรับน้ำหนัก
0 สมาชิก และ 1 ผู้เยี่ยมชม กำลังดูหัวข้อนี้
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10966/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 33
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6669
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 52%
HP: 0.1%
PD: 6669


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« เมื่อ :: พฤศจิกายน 03, 2009, 11:38:20 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน

 

 

คานรับน้ำหนักบรรทุกแบบจุด บนฐานรากยืดหยุ่นสองตัวแปรที่ไม่รับแรงดึง

A FINITE BEAM ON A TENSIONLESS PASTERNAK FOUNDATION SUBJECTED TO A POINT LOAD

ในทางปฏิบัติคานคอดินจะถูกวิเคราะห์เป็นคานธรรมดาเพราะดินใต้คานถูกสมมติว่าไม่มีส่วนช่วยในการรับน้ำหนัก ซึ่งในความเป็นจริงดินจะช่วยรับแรงได้บางส่วนโดยสามารถต้านทานแรงกดได้แต่ไม่สามารถต้านทานแรงดึง ดังนั้น หากทำการวิเคราะห์เป็นคานบนฐานรากที่ไม่รับแรงดึงจะได้คำตอบที่ใกล้เคียงกับพฤติกรรมจริงของคานคอดินมากกว่า แม้ว่าแบบจำลองฐานรากชนิดยืดหยุ่นสองตัวแปรจะให้ผลการวิเคราะห์ที่ใกล้เคียงความเป็นจริงมากกว่าแบบจำลองชนิดยืดหยุ่นหนึ่งตัวแปรแต่จะมีขั้นตอนการวิเคราะห์ที่ยุ่งยากซับซ้อนกว่าดังจะเห็นได้จากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องนั้นยังมีเป็นจำนวนน้อย บทความนี้เป็นการศึกษาคานที่มีความยาวจำกัดบนฐานรากยืดหยุ่นสองตัวแปรที่ไม่รับแรงดึง รับน้ำหนักบรรทุกแบบจุด ณ ตำแหน่งใดๆ บนคาน การศึกษานี้จะให้ความสนใจเป็นพิเศษในส่วนของบริเวณที่เกิดการสัมผัสและบริเวณที่เกิดการแยกตัวระหว่างคานและฐานรากยืดหยุ่น ซึ่งผลการศึกษาสอดคล้องกับผลของงานวิจัยก่อนหน้าเป็นอย่างดี


<a href="http://www.civilclub.net/webboard/go.php?http://www.eng.nu.ac.th/civil/teacher/sasikorn/web/research/conference%5C2007-May1.pdf" target="_blank">http://www.eng.nu.ac.th/civil/teacher/sasikorn/web/research/conference%5C2007-May1.pdf</a>

ขอขอบคุณข้อมูลจาก eng.nu.ac.th  http://www.eng.nu.ac.th/civil/teacher/sasikorn/web/research/conference%5C2007-May1.pdf

Civil Engineering


thxby10114Aumnat_se, evo4g69
 
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
คำค้น:
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



Forum "CivilClub" Forum of civil engineering. A collection of knowledge in civil engineering, construction and structural design Reinforced concrete design Structural analysis. Thought processes and methods and analysis of civil engineering. Community for civil engineers and those interested in civil engineering. For civil engineering problems and general construction. Consulting engineer on the construction. Guidelines for structural design. Construction process and interesting information engineering construction.


ประกาศจากทีมงาน แนะนำจากสมาชิก ห้องทดลอง คุยกับวิศวกรโยธา ทำเนียบผู้รับเหมา ห้องเรียนวิศวกรรมโยธา เรื่องจริงผ่านงาน โปรแกรมวิศวกรรม VDO คลิป Post Club ตำแหน่งงานวิศวกรรมโยธา Coffee Break ห้องค้าขาย Tip Comp. Club Jobs FreeLance หมวดงานโครงสร้าง หมวดงานสถาปัตยกรรม หมวดงานระบบสุขาภิบาลและดับเพลิง หมวดงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล หมวดงานอื่นๆ ร้านวัสดุ Trainer

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2013, Simple Machines | Sitemap | ซื้อสินค้าออนไลน์ Valid XHTML 1.0! Valid CSS!