[x]

ยินดีต้อนรับท่านผู้เยี่ยมชม

สมัครสมาชิกซีวิลคลับ Civil Engineering Site
สวัสดี ธันวาคม 04, 2016, 06:51:29 AM
ยินดีต้อนรับท่าน, ผู้เยี่ยมชม กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 

เจาะดิน เสื้อยืด เสื้อโปโล ย้ายบ้าน ซื้อของออนไลน์ ชุดนอนเซ็กซี่ ชุดนอนไม่ได้นอน เสาเข็มเจาะ
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ค้นหา บทความวิศวกรรมโยธา สมัครงานราชการ CivilClub FanPage ติดต่อเรา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก แชทรูม  
คิดไปเรื่อยเปื่อย เรื่อง Factor Load
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คิดไปเรื่อยเปื่อย เรื่อง Factor Load  (อ่าน 3385 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ผู้เยี่ยมชม กำลังดูหัวข้อนี้
Kaiserz
VIP Member Level 1
*

จิตพิสัย: +204/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:สิงหาคม 13, 2009, 01:43:18 PM
อายุ: 36
ตำแหน่ง: วิศวกรโครงสร้าง
อนาคต: เป็นปู่แก่ๆนั่งดูหลานๆวิ่งเล่นที่บ้านอย่างสบายอารมณ์
โพสต์: 1197
ที่อยู่: กรุงเทพ
สมาชิก ID: 751
เกียรติยศ:
   

Level : 28 :-: Exp : 10%
HP: 0.1%
PD: 1197



| |
« เมื่อ :: ตุลาคม 21, 2009, 02:46:10 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน

 

 

หลายท่านสงสัยไหมครับว่า การออกแบบ โดยวิธีกำลัง นั้น เราจำเป้นต้องมี Factor มาคูณ DL และ LL

ตาม กทม     U = 1.7 DL + 2.0 LL

ACI เดิมๆ    U = 1.4 DL + 1.7 LL

ACI ใหม่ๆ    U = 1.2 DL + 1.4 LL

ความแตกต่างเหล่านี้เป็นแค่เพียงความใจถึงของวิศกรฝรั่งรุ่นใหม่ กำลังของวัสดุที่มีมาตรฐานมากขึ้น หรือ เป็นการลดต้นทุนของระบบเศรษฐกิจโครงสร้างที่กำลังถดถอย

เพื่อนๆมีคำตอบในใจว่าอย่างไรครับ มาคุยกันไม่ต้องซีเรียสครับ เพราะยังไงเราก็แก้กฏหมายไม่ได้

ในใจผมนะ ผมใช้ U = 1.7 DL +2.0 LL สบายใจ

Civil Engineering


 สมัคร vwin88
บันทึกการเข้า
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10966/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 33
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6669
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 52%
HP: 0.2%
PD: 6669


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« ตอบ #1 เมื่อ :: ตุลาคม 21, 2009, 03:14:30 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
อ้างถึง
ความแตกต่างเหล่านี้เป็นแค่เพียงความใจถึงของวิศกรฝรั่งรุ่นใหม่ กำลังของวัสดุที่มีมาตรฐานมากขึ้น หรือ เป็นการลดต้นทุนของระบบเศรษฐกิจโครงสร้างที่กำลังถดถอย

ผมว่าน้ำหนักส่วนแรกน่าจะมากกว่านะครับ    แต่ส่วนที่สองก็น่าคิดไม่น้อย 

แต่ผมก็เหมือนท่านแหละครับ U = 1.7 DL +2.0 LL  ชัวร์ 

หรือไม่ก็ไปหาหน่วยแรงใช้งาน (แล้วแต่โอกาสครับ)   

 
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
leb
น้องใหม่ในสายงาน
*

จิตพิสัย: +9/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 22, 2010, 04:49:06 PM
อายุ: 31
ตำแหน่ง: วิศวกรโยธา
เนื้อหาโปรด: บริหารงานก่อสร้าง
อนาคต: ผู้จัดการโครงการ
โพสต์: 9
ที่อยู่: จ.นนทบุรี
สมาชิก ID: 3438

Level : 2 :-: Exp : 50%
HP: 0%
PD: 9



| |
« ตอบ #2 เมื่อ :: มีนาคม 24, 2010, 04:44:56 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
มันต้องเปนความใจถึงของวิศวกรแน่ๆ เอิ๊กกกกกกกกกกกกก

 
บันทึกการเข้า
aladin
Site Engineer
*

จิตพิสัย: +104/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 20, 2010, 01:50:18 PM
อายุ: 35
ตำแหน่ง: วิศวกรโครงการ
เนื้อหาโปรด: โปรแกรมประยุกต์
อนาคต: รับเหมาก่อสร้าง
โพสต์: 98
ที่อยู่: 1247
สมาชิก ID: 3423

Level : 8 :-: Exp : 0%
HP: 0.1%
PD: 98



| |
« ตอบ #3 เมื่อ :: มีนาคม 24, 2010, 06:15:38 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน


ตาม กทม     U = 1.7 DL + 2.0 LL

ACI เดิมๆ    U = 1.4 DL + 1.7 LL

ACI ใหม่ๆ    U = 1.2 DL + 1.4 LL



มองๆดู  ตัวเลขเหล่านี้มีที่มาจากไหน  ทำไมถึงเป็นที่ยอมรับ

แต่ที่แน่ๆ Factor เหล่านี้คงไม่ได้มาง่ายๆแน่ 



แอบได้ยินมาแว่วๆ ว่าต้องจ่ายไปหลายล้านน่าดู  สำหรับตัวเลขสองตัวนี้   

อยากรู้จังใครเป็นคนคิดให้ใช้ตัวเลขนี้   

สมัคร vwin88 สมัคร fun88
บันทึกการเข้า
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10966/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 33
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6669
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 52%
HP: 0.2%
PD: 6669


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« ตอบ #4 เมื่อ :: มีนาคม 24, 2010, 10:49:30 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
เอาไปซื้อหวยงวดนี้เลยล่ะกัน 

เลขสวยๆ 

 สมัคร m88
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
notelai
Site Engineer
*

จิตพิสัย: +98/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:ธันวาคม 23, 2009, 11:41:14 AM
อายุ: 30
ตำแหน่ง: วิศวกร
เนื้อหาโปรด: ออกแบบ
อนาคต: วิศวกร
โพสต์: 68
ที่อยู่: 8/143หมู่4ตำบลรั้วใหญ่อำเภอเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี
สมาชิก ID: 2755
เกียรติยศ:
 

Level : 6 :-: Exp : 65%
HP: 0.1%
PD: 68



| |
« ตอบ #5 เมื่อ :: มีนาคม 25, 2010, 02:05:48 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
อะ จะบอกให้นะครับ เป็นข้อมูลและกัน
 

อันดับแรกเราต้องรู้ก่อนว่า
ตาม กทม     U = 1.7 DL + 2.0 LL

ACI เดิมๆ    U = 1.4 DL + 1.7 LL

ACI ใหม่ๆ    U = 1.2 DL + 1.4 LL


DL คือน้ำหนักตายตัว (ใช่ไหมหว่า) 
LL คือน้ำหนักบรรทุก  (มั้ง)         

ที่มาของค่า น้ำหนักตายตัวนั้น
มาจาก ค่า ความแข็งแรง วัสดุครับ และเอาไป เทียบกับน้ำหนักวัสดุและคูณด้วยตัวแปลอะไรอีกก็ไม่รู้(มั่ว)
เหมือน ไทเทเนียม กับเหล็ก ใน น้ำหนักที่เท่ากัน   เฟคเตอร์ ไทเทเนียมที่เอามาใช้จะน้อยเพราะอะไรเหรอครับ
คิดแบบ ง่ายๆนะครับ ตัว คูณน้อย ค่าจะได้น้อย แสดงว่า วัสดุต้องแข็งแรงมาก
ส่วนตัวคูรมาก ค่าจะได้มาก วัสดุต้องแข็งแรงน้อยแน่เลย
 
ส่วน   น้ำหนักบันทุก
ก็เทียบจากน้ำหนักทางกายภาพ
เหมือนที่ เราเห็นนักกีฬา ยกน้ำหนักได้เท่านี้ โดยที่ นน นักกีฬา เท่านี้ ยกเท่ากัน ใคร นน น้อย กว่าก็ชนะ
แต่ต้องไปเทียบค่าต่างๆของ วัสดุด้วยจะได้ออกมาครับ
 

สรุปคือ ประเทศนอก เขาไม่ใจถึงหรอกครับ แต่เขาพัฒนา วัสดุไปไกลแล้ว
สุดท้าย ปัจจัยความแข็งแรง อยู่ที่ วัสดุที่นำมาใช้ครับ
เพราะเราคำนวณแทบตายแต่วัสดุที่นำมาใช้ไม่ได้มาตรฐานมันก็ ฟิลอยู่ดี
วันนี้เท่านี้ก่อนและกันนะครับ

เก็บใจไว้ในลิ้นชักคงไม่เจอแล้ว รักแร้

สมัคร vwin88 
บันทึกการเข้า
คนบ้าลุ่มน้ำลำตะคอง
Project Engineer
*

จิตพิสัย: +209/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:สิงหาคม 31, 2009, 08:08:49 PM
อายุ: 32
ตำแหน่ง: Site Engineer
เนื้อหาโปรด: RC design
อนาคต: Qauntity Surveyor
โพสต์: 193
ที่อยู่: ตู้ ปณ.12 ปณศ.บางซื่อ กทม
สมาชิก ID: 964

Level : 11 :-: Exp : 23%
HP: 0.5%
PD: 193


อยากเปิดร้านอาหารจัง.......เจือกทำกับข้าวม่ายเป็น

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« ตอบ #6 เมื่อ :: มีนาคม 26, 2010, 04:28:09 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ก็สงสัยเหมือนกันครับ ว่าไมใช้ค่าเท่านี้เนาะ 

ตัวเลขนี้ ท่านได้แต่   ไดมา

อาจารย์สอน วสท.กำหนด    ท่านว่า

       

 
บันทึกการเข้า

ค.ว.ย.  =  คิด  วิเคราะห์  แยกแยะ  ^___^
คำค้น:
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



Forum "CivilClub" Forum of civil engineering. A collection of knowledge in civil engineering, construction and structural design Reinforced concrete design Structural analysis. Thought processes and methods and analysis of civil engineering. Community for civil engineers and those interested in civil engineering. For civil engineering problems and general construction. Consulting engineer on the construction. Guidelines for structural design. Construction process and interesting information engineering construction.


ประกาศจากทีมงาน แนะนำจากสมาชิก ห้องทดลอง คุยกับวิศวกรโยธา ทำเนียบผู้รับเหมา ห้องเรียนวิศวกรรมโยธา เรื่องจริงผ่านงาน โปรแกรมวิศวกรรม VDO คลิป Post Club ตำแหน่งงานวิศวกรรมโยธา Coffee Break ห้องค้าขาย Tip Comp. Club Jobs FreeLance หมวดงานโครงสร้าง หมวดงานสถาปัตยกรรม หมวดงานระบบสุขาภิบาลและดับเพลิง หมวดงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล หมวดงานอื่นๆ ร้านวัสดุ Trainer

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2013, Simple Machines | Sitemap | ซื้อสินค้าออนไลน์ Valid XHTML 1.0! Valid CSS!