[x]

ยินดีต้อนรับท่านผู้เยี่ยมชม

สมัครสมาชิกซีวิลคลับ Civil Engineering Site
สวัสดี ธันวาคม 08, 2016, 11:10:07 PM
ยินดีต้อนรับท่าน, ผู้เยี่ยมชม กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 

เจาะดิน เสื้อยืด เสื้อโปโล ย้ายบ้าน ซื้อของออนไลน์ ชุดนอนเซ็กซี่ ชุดนอนไม่ได้นอน เสาเข็มเจาะ
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ค้นหา บทความวิศวกรรมโยธา สมัครงานราชการ CivilClub FanPage ติดต่อเรา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก แชทรูม  
การก่อสร้างสะพานคอนกรีตอัดแรงรูปกล่อง แบบชิ้นส่วนสำเร็จรูปชนิดดึงลวดภายนอก
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การก่อสร้างสะพานคอนกรีตอัดแรงรูปกล่อง แบบชิ้นส่วนสำเร็จรูปชนิดดึงลวดภายนอก  (อ่าน 3929 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ผู้เยี่ยมชม กำลังดูหัวข้อนี้
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10966/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 33
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6669
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 52%
HP: 0.2%
PD: 6669


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« เมื่อ :: กันยายน 24, 2009, 01:31:06 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน

 

 

การก่อสร้างสะพานคอนกรีตอัดแรงรูปกล่อง

แบบชิ้นส่วนสำเร็จรูปชนิดดึงลวดภายนอก

ภาณุวัฒน์ จ้อยกลัด และ รศ.ดร. อมร พิมานมาศ
ภาควิชาวิศวกรรมและเทคโนโลยีโยธา
สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

การเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของกรุงเทพมหานคร ทำให้มีประชากรหลั่งไหลเข้ามาพักอาศัยและประกอบธุรกิจเป็นจำนวนมาก การเพิ่มขึ้นของประชากรอย่างไม่สมดุลกับพื้นที่อยู่อาศัยและเส้นทางการคมนาคม สร้างปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นปัญหาอันดับต้นๆของประเทศที่ต้องการการแก้ ไขอย่างเร่งด่วน การสร้างระบบขนส่งมวลชนและทางยกระดับเพื่ออำนวยความสะดวกในการจราจร จึงดูเหมือนจะเป็นทางแก้ปัญหาที่ตรงไปตรงมาและรวดเร็วที่สุดในขณะนี้

การก่อสร้างโครงสร้าง Viaduct เพื่อใช้เป็นทางยกระดับ (Elevated way) หรือใช้เป็นคานสะพานสำหรับระบบขนส่งแบบราง (Railway Bridge) จึงเป็นสิ่งที่เราเห็นกันอยู่ทั่วไปในปัจจุบัน ทั้งนี้รูปแบบที่นิยมสำหรับการก่อสร้างทางยกระดับเห็นจะมีอยู่ 2 แบบใหญ่ๆ คือ (1) คานสะพานคอนกรีตอัดแรงรูปตัวไอ/ตัวที (I or T section girders) ซึ่งมีทั้งชนิดอัดแรงก่อน (Pre-Tension) และอัดแรงทีหลัง (Post-Tension) และ (2) คานสะพานรูปกล่อง(Box Girder) โดยในแบบแรกนิยมใช้กับสะพานที่มีช่วงความยาวอยู่ที่ประมาณ 20 – 30 เมตร(รูปที่ 1.1 (ก)) และในแบบที่สอง (รูปที่ 1.1 (ข)) เหมาะสำหรับสะพานที่มีช่วงความยาวอยู่ที่ 30 – 40 เมตร การก่อสร้างโดยใช้ชิ้นส่วนสำเร็จรูปไม่ว่าจะเป็นคานรูปตัวที ตัวไอหรือรูปกล่องมีข้อดีคือ ทำการก่อสร้างได้รวดเร็ว ไม่ต้องปิดการจราจรในเวลากลางวัน ไม่ต้องติดตั้งนั่งร้านและทำค้ำยันจากพื้นดิน ซึ่งทำให้วิธีการก่อสร้างสะพานด้วยชิ้นส่วนสำเร็จรูปเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน


<a href="http://www.civilclub.net/webboard/go.php?http://pimanmas.com/downloads/article/2008/2008%20vol.%204-2.pdf" target="_blank">http://pimanmas.com/downloads/article/2008/2008%20vol.%204-2.pdf</a>

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Civil Engineering


สมัคร m88 สมัคร m88
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
คำค้น:
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



Forum "CivilClub" Forum of civil engineering. A collection of knowledge in civil engineering, construction and structural design Reinforced concrete design Structural analysis. Thought processes and methods and analysis of civil engineering. Community for civil engineers and those interested in civil engineering. For civil engineering problems and general construction. Consulting engineer on the construction. Guidelines for structural design. Construction process and interesting information engineering construction.


ประกาศจากทีมงาน แนะนำจากสมาชิก ห้องทดลอง คุยกับวิศวกรโยธา ทำเนียบผู้รับเหมา ห้องเรียนวิศวกรรมโยธา เรื่องจริงผ่านงาน โปรแกรมวิศวกรรม VDO คลิป Post Club ตำแหน่งงานวิศวกรรมโยธา Coffee Break ห้องค้าขาย Tip Comp. Club Jobs FreeLance หมวดงานโครงสร้าง หมวดงานสถาปัตยกรรม หมวดงานระบบสุขาภิบาลและดับเพลิง หมวดงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล หมวดงานอื่นๆ ร้านวัสดุ Trainer

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2013, Simple Machines | Sitemap | ซื้อสินค้าออนไลน์ Valid XHTML 1.0! Valid CSS!