[x]

ยินดีต้อนรับท่านผู้เยี่ยมชม

สมัครสมาชิกซีวิลคลับ Civil Engineering Site
สวัสดี มกราคม 20, 2017, 12:49:45 PM
ยินดีต้อนรับท่าน, ผู้เยี่ยมชม กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
เนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ๒๕๕๗ นี้ หลายๆท่านก็คงจะเริ่มเตรียมตัวสำหรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือพักผ่อนท่องเที่ยวกันบ้างแล้ว ทางทีมงาน "ซีวิลคลับ" ก็ขอให้ท่านใช้รถใช้ถนนกันด้วยความระมัดระวัง มีน้ำใจให้กับเพื่อนร่วมทาง มีสติไม่ประมาท ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ ขับไม่โทร และขออำนวยอวยชัย ขออำนาจแห่งคุณความดีและอำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย จงดลบันดาลให้ท่านเดินทางสู่จุดหมายด้วยความปลอดภัย ขอให้มีความสุขกายสุขใจ ปราศจากทุกข์โศกโรคภัยทั้งหลายทั้งปวง ตลอดกาลนานเทอญ

เจาะดิน เสื้อยืด เสื้อโปโล ย้ายบ้าน ซื้อของออนไลน์ ชุดนอนเซ็กซี่ ชุดนอนไม่ได้นอน เสาเข็มเจาะ
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ค้นหา บทความวิศวกรรมโยธา สมัครงานราชการ CivilClub FanPage ติดต่อเรา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก แชทรูม  
ขอตัวอย่างการหยุดเทฐานรากขนาดใหญ่ครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอตัวอย่างการหยุดเทฐานรากขนาดใหญ่ครับ  (อ่าน 2731 ครั้ง)
คำค้นหา: วิศวกรรมโยธา
0 สมาชิก และ 1 ผู้เยี่ยมชม กำลังดูหัวข้อนี้
man-u
Consult Engineer
*

จิตพิสัย: +431/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:เมษายน 06, 2009, 07:16:50 PM
อายุ: 336
โพสต์: 419
ที่อยู่: bangkok
สมาชิก ID: 132
เกียรติยศ:
   

Level : 16 :-: Exp : 58%
HP: 0.1%
PD: 419



| |
« เมื่อ :: พฤศจิกายน 02, 2012, 02:21:35 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน

 

 

ท่านใดมี มีตัวอย่างการหยุดเท mat foundation ไหมครับ ปัญหามันมีอยู่ว่า ตัวแมทขนาดให่ญ ไม่สามมารถเทครั้งเดียวได้ และงานนี้ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพ ไม่สามารถทำได้เลยครับ อยากได้ตัวอย่างพร้อมแนวคิดครับ ถ้าหากมีจะขอบพระคุณมากครับ  ผมเคยแต่เททีเดียวจบ เทมาหลายลูกแล้ว ตั่งแต่หลายร้อยคิว จนกว่าสามพันคิว งานนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกครับที่ต้องตัด joint     ขอบคุณล่วงหน้าครับ

Civil Engineering


thxby42752USS Submarine
สมัคร m88 
บันทึกการเข้า
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10966/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 33
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6669
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 52%
HP: 0.2%
PD: 6669


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« ตอบ #1 เมื่อ :: พฤศจิกายน 02, 2012, 02:56:49 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ผมก็ไม่เคยเทด้วยสิครับท่าน  ว่าแต่ส่วนที่จะหยุดรูปร่างมันเป็นยังไงครับ

 
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10966/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 33
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6669
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 52%
HP: 0.2%
PD: 6669


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« ตอบ #2 เมื่อ :: พฤศจิกายน 02, 2012, 03:05:54 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ไปเจอฝรั่งเขาเมล์ถามกันเรื่องการหยุดเทคอนกรีตครับ 

อ้างถึง
To: <seaint(--nospam--at)seaint.org>
Subject: RE: Vertical joint in Matt (raft) foundation
From: "Alex Nacionales" <alex1961(--nospam--at)telus.net>
Date: Fri, 27 Mar 2009 17:52:55 -0700
John,

     The joint should be between L/2 to L/4. L/2  would be ideal. There should be no rebar  splices at the joint if possible.

Alex

----------------------------------------------------------

From: John Nader [mailto:johnenader(--nospam--at)hotmail.com]
Sent: Friday, March 27, 2009 8:46 AM
To: seaint
Subject: Vertical joint in Matt (raft) foundation

What is there to consider when placing vertical cold joints in a Matt foundation?  I am placing the cold joint in between two columns, providing a continuous keyway and keeping the surface rough. 
 
Thanks in advance for any input,
 
John

เขาเลือกที่จะหยุดกึ่งกลางระหว่างช่วงเสาครับ

 สมัคร fun88
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
man-u
Consult Engineer
*

จิตพิสัย: +431/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:เมษายน 06, 2009, 07:16:50 PM
อายุ: 336
โพสต์: 419
ที่อยู่: bangkok
สมาชิก ID: 132
เกียรติยศ:
   

Level : 16 :-: Exp : 58%
HP: 0.1%
PD: 419



| |
« ตอบ #3 เมื่อ :: พฤศจิกายน 02, 2012, 11:25:08 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
อยากได้เหตุผลครับว่าทำไม ส่วนตัวแล้ว ผมมองว่าการ joint ในแนวดิ่ง มีผลต่อแรง ปัญหาที่ตามมามีเรื่องของการทำแบบและการลงเหล็กเสริม ส่วนการ joint ในแนวราบ ปัญหาคือการ transfer  load ระหว่าง layer และการบ่ม เนื่องจากต้องบ่มด้วยโฟม เพื่อ keep อุณหถูมิของตัวฐานราก  แต่เอาเป็นว่าขอบคุณท่าน ยูเอสๆ ซับมารีนครับ ที่ช่วยเหลือ ในโอกาสเดียวกันนี้ขอเชิญท่านผู้รู้ ท่านต่อไปครับ
--- --- --- --- ---
อีกนิดครับ ผมคิดว่าการเอาเพลท หลายๆแผ่นมาซ้อนกัน มี support รองรับหลายๆจุด และรับน้ำหนักกดลงมา น่าจะรับน้ำหนักได้ดีกว่าการเอาเพลทมาเรียงแบบตั้ง แล้วรับน้ำหนักคือแรงกด แบบแรกแม้ไม่มี  shear key ก็น่าจะรับน้ำหนักได้ดีกว่าแบบที่สองครับ นั่นคือ ส่วนตัวแล้ว อยากเลือกการ joint ในแนวราบครับ เพียงแต่ว่า  อยากได้เหตุผล ทั้งบวกและลบ ทั้งสองกรณี มาพิจารณาเปรียบเทียบครับ  ขอบคุณครับ

thxby42756USS Submarine
สมัคร fun88 สมัคร fun88
บันทึกการเข้า
คำค้น:
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



Forum "CivilClub" Forum of civil engineering. A collection of knowledge in civil engineering, construction and structural design Reinforced concrete design Structural analysis. Thought processes and methods and analysis of civil engineering. Community for civil engineers and those interested in civil engineering. For civil engineering problems and general construction. Consulting engineer on the construction. Guidelines for structural design. Construction process and interesting information engineering construction.


ประกาศจากทีมงาน แนะนำจากสมาชิก ห้องทดลอง คุยกับวิศวกรโยธา ทำเนียบผู้รับเหมา ห้องเรียนวิศวกรรมโยธา เรื่องจริงผ่านงาน โปรแกรมวิศวกรรม VDO คลิป Post Club ตำแหน่งงานวิศวกรรมโยธา Coffee Break ห้องค้าขาย Tip Comp. Club Jobs FreeLance หมวดงานโครงสร้าง หมวดงานสถาปัตยกรรม หมวดงานระบบสุขาภิบาลและดับเพลิง หมวดงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล หมวดงานอื่นๆ ร้านวัสดุ Trainer

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2013, Simple Machines | Sitemap | ซื้อสินค้าออนไลน์ Valid XHTML 1.0! Valid CSS!