[x]

ยินดีต้อนรับท่านผู้เยี่ยมชม

สมัครสมาชิกซีวิลคลับ Civil Engineering Site
สวัสดี พฤษภาคม 23, 2017, 10:24:55 AM
ยินดีต้อนรับท่าน, ผู้เยี่ยมชม กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
"CE twitter club" ติดตามความเคลื่อนไหวของเว็บบอร์ดผ่านทาง "twitter"

เจาะดิน เสื้อยืด เสื้อโปโล ย้ายบ้าน ซื้อของออนไลน์ ชุดนอนเซ็กซี่ ชุดนอนไม่ได้นอน เสาเข็มเจาะ
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ค้นหา บทความวิศวกรรมโยธา สมัครงานราชการ CivilClub FanPage ติดต่อเรา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก แชทรูม  
coupler
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: coupler  (อ่าน 8885 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ผู้เยี่ยมชม กำลังดูหัวข้อนี้
PREEKA
Headman
*

จิตพิสัย: +18/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
เป็นนายช่างเมื่อ:กันยายน 24, 2010, 11:21:55 PM
อายุ: 28
ตำแหน่ง: นักศึกษา
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง
อนาคต: วิศวกรโครงสร้าง
โพสต์: 14
ที่อยู่: 80 M.2 T.Naimaung A.Banphai Khonkean 40110
สมาชิก ID: 6184

Level : 3 :-: Exp : 9%
HP: 0%
PD: 14



| |
« เมื่อ :: กันยายน 24, 2010, 11:31:34 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน

 

 

อยากทราบข้อดีข้อเสียของการต่อเหล็กแบบต่อทาบกับการต่อ Coupler  พอดีทำรายงานเรื่องนี้ ขอความอนุเคราะห์ด้วยค่ะ^^

Civil Engineering


thxby28989PPT, basbundit
 
บันทึกการเข้า
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10966/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 33
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6669
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 52%
HP: 0.2%
PD: 6669


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« ตอบ #1 เมื่อ :: กันยายน 25, 2010, 11:14:44 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
มีหลายอย่างเลยครับ ทั้งข้อดีและข้อเสีย 
ข้อดี ง่าย เร็ว ประหยัดค่าใช้จ่ายเมื่อเทียบกับการต่อทาบเหล็กเสริมขนาดใหญ่ รับแรงดึงได้มากกว่าเหล็กเสริม (เขาว่างั้น) 
ข้อเสีย ความยุ่งยากในการเตรียมงาน (หรือเปล่า) 

ข้อที่ยังคิดไม่ออก รอท่านอื่นครับ   

 
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
man-u
Consult Engineer
*

จิตพิสัย: +431/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:เมษายน 06, 2009, 07:16:50 PM
อายุ: 337
โพสต์: 419
ที่อยู่: bangkok
สมาชิก ID: 132
เกียรติยศ:
   

Level : 16 :-: Exp : 58%
HP: 0.1%
PD: 419



| |
« ตอบ #2 เมื่อ :: กันยายน 25, 2010, 08:42:20 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ข้อเสีย สำหรับคอปเปอร์ รุ่นเก่าคือตรงข้อต่อขยับได้ไม่แน่นเหมือนรุ่นใหม่ และก็รุ่นใหม่เมื่อขันได้ระยะจะได้ที่กึ่งกลางตัวข้อต่อพอดี รุ่นเก่าๆ กำหนดระยะไม่ได้ครับ     ปล.ข้อต่อที่สามารถขยับหรือให้ตัวได้ น่าจะมีผลต่อแรงที่กระทำทางด้านข้างครับ

 
บันทึกการเข้า
PREEKA
Headman
*

จิตพิสัย: +18/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
เป็นนายช่างเมื่อ:กันยายน 24, 2010, 11:21:55 PM
อายุ: 28
ตำแหน่ง: นักศึกษา
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง
อนาคต: วิศวกรโครงสร้าง
โพสต์: 14
ที่อยู่: 80 M.2 T.Naimaung A.Banphai Khonkean 40110
สมาชิก ID: 6184

Level : 3 :-: Exp : 9%
HP: 0%
PD: 14



| |
« ตอบ #3 เมื่อ :: กันยายน 25, 2010, 08:55:22 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
รุ่นไหม่ที่ว่าคือบวก วันบาร์รึป่าวคะ

 
บันทึกการเข้า
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10966/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 33
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6669
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 52%
HP: 0.2%
PD: 6669


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« ตอบ #4 เมื่อ :: กันยายน 26, 2010, 05:05:18 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
รุ่นไหม่ที่ว่าคือบวก วันบาร์รึป่าวคะ
ใช่ครับ 

 
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
PREEKA
Headman
*

จิตพิสัย: +18/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
เป็นนายช่างเมื่อ:กันยายน 24, 2010, 11:21:55 PM
อายุ: 28
ตำแหน่ง: นักศึกษา
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง
อนาคต: วิศวกรโครงสร้าง
โพสต์: 14
ที่อยู่: 80 M.2 T.Naimaung A.Banphai Khonkean 40110
สมาชิก ID: 6184

Level : 3 :-: Exp : 9%
HP: 0%
PD: 14



| |
« ตอบ #5 เมื่อ :: กันยายน 26, 2010, 10:10:08 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
วันบาร์ก็คงแพงกว่าใช่มั้ยคะ

 
บันทึกการเข้า
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10966/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 33
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6669
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 52%
HP: 0.2%
PD: 6669


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« ตอบ #6 เมื่อ :: กันยายน 26, 2010, 07:11:16 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
วันบาร์ก็คงแพงกว่าใช่มั้ยคะ
เรื่องราคานี่ไม่แน่ใจครับ   

 
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
PPT
Foreman
*

จิตพิสัย: +25/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:กันยายน 27, 2010, 10:43:35 AM
อายุ: 37
ตำแหน่ง: มาเก็ตติ้ง
เนื้อหาโปรด: มาเก็ตติ้ง
อนาคต: มาเก็ตติ้ง
โพสต์: 22
ที่อยู่: ปทุมธานี
สมาชิก ID: 6212

Level : 3 :-: Exp : 82%
HP: 0.1%
PD: 22



| |
« ตอบ #7 เมื่อ :: กันยายน 27, 2010, 11:03:15 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
Coupler มีหลายประเภทครับ ถ้าให้พูดข้อดีข้อเสีย ก็ต้องแยกไปเป็นตัวๆ แล้วเจ้าที่มาขายในไทยก็มีไม่กี่เจ้า แล้วเทคโนโลยีก็ต่างกัน

ข้อดี ก็เหมือนข้างบน คือ
สะดวก รวดเร็ว ประหยัด แก้ปัญหาเรื่องเศษเหล็ก ที่สำคัญโครงสร้างตึกมีความแข็งแรงกว่าเดิม เพราะ จุดต่อไม่ได้เป็นจุดที่อ่อนแอสุดอีกแล้ว
(แต่ก็ขึ้นอยู่กับ Coupler บางอันก็ทำให้แข็งแรงน้อยกว่าเดิม)

การเตรียมงานจริงๆแล้วก็ไม่ยุ่งยากครับ ส่วนเรื่องราคาก็เหมือนข้างต้น คือ ประหยัดค่าใช้จ่ายเมื่อเทียบกับการต่อทาบเหล็กเสริมขนาดใหญ่

thxby29072USS Submarine
 
บันทึกการเข้า
PREEKA
Headman
*

จิตพิสัย: +18/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
เป็นนายช่างเมื่อ:กันยายน 24, 2010, 11:21:55 PM
อายุ: 28
ตำแหน่ง: นักศึกษา
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง
อนาคต: วิศวกรโครงสร้าง
โพสต์: 14
ที่อยู่: 80 M.2 T.Naimaung A.Banphai Khonkean 40110
สมาชิก ID: 6184

Level : 3 :-: Exp : 9%
HP: 0%
PD: 14



| |
« ตอบ #8 เมื่อ :: กันยายน 27, 2010, 11:05:38 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ขอบคุณค่ะ

 
บันทึกการเข้า
PPT
Foreman
*

จิตพิสัย: +25/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:กันยายน 27, 2010, 10:43:35 AM
อายุ: 37
ตำแหน่ง: มาเก็ตติ้ง
เนื้อหาโปรด: มาเก็ตติ้ง
อนาคต: มาเก็ตติ้ง
โพสต์: 22
ที่อยู่: ปทุมธานี
สมาชิก ID: 6212

Level : 3 :-: Exp : 82%
HP: 0.1%
PD: 22



| |
« ตอบ #9 เมื่อ :: กันยายน 30, 2010, 03:10:21 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
วันบาร์ (ONEBAR) ใช้ชื่อเรียกเหล็ก ตาม link นี้หรือไม่ครับ


ถ้าใช่ตัวนี้จะมีข้อเสียสำคัญเหมือนกันครับ

 
บันทึกการเข้า
คำค้น:
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



Forum "CivilClub" Forum of civil engineering. A collection of knowledge in civil engineering, construction and structural design Reinforced concrete design Structural analysis. Thought processes and methods and analysis of civil engineering. Community for civil engineers and those interested in civil engineering. For civil engineering problems and general construction. Consulting engineer on the construction. Guidelines for structural design. Construction process and interesting information engineering construction.


ประกาศจากทีมงาน แนะนำจากสมาชิก ห้องทดลอง คุยกับวิศวกรโยธา ทำเนียบผู้รับเหมา ห้องเรียนวิศวกรรมโยธา เรื่องจริงผ่านงาน โปรแกรมวิศวกรรม VDO คลิป Post Club ตำแหน่งงานวิศวกรรมโยธา Coffee Break ห้องค้าขาย Tip Comp. Club Jobs FreeLance หมวดงานโครงสร้าง หมวดงานสถาปัตยกรรม หมวดงานระบบสุขาภิบาลและดับเพลิง หมวดงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล หมวดงานอื่นๆ ร้านวัสดุ Trainer

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2013, Simple Machines | Sitemap | ซื้อสินค้าออนไลน์ Valid XHTML 1.0! Valid CSS!