[x]

ยินดีต้อนรับท่านผู้เยี่ยมชม

สมัครสมาชิกซีวิลคลับ Civil Engineering Site
สวัสดี พฤศจิกายน 18, 2017, 07:36:40 AM
ยินดีต้อนรับท่าน, ผู้เยี่ยมชม กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 

เจาะดิน เสื้อยืด เสื้อโปโล ย้ายบ้าน ซื้อของออนไลน์ ชุดนอนเซ็กซี่ ชุดนอนไม่ได้นอน เสาเข็มเจาะ
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ค้นหา บทความวิศวกรรมโยธา สมัครงานราชการ CivilClub FanPage ติดต่อเรา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก แชทรูม  
บริเวณที่ต้องเลี่ยงการทาบเหล็ก
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บริเวณที่ต้องเลี่ยงการทาบเหล็ก  (อ่าน 10804 ครั้ง)
คำค้นหา: ทาบเหล็ก
0 สมาชิก และ 1 ผู้เยี่ยมชม กำลังดูหัวข้อนี้
tobi
Headman
*

จิตพิสัย: +35/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:สิงหาคม 16, 2010, 10:09:42 PM
อายุ: -512
โพสต์: 17
ที่อยู่:
สมาชิก ID: 5716

Level : 3 :-: Exp : 36%
HP: 0.1%
PD: 17



| |
« เมื่อ :: สิงหาคม 17, 2010, 08:43:55 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน

 

 

พอดีสงสัยเรื่องบริเวณที่ต้องหลีกเลี่ยงการต่อเหล็ก หรือทาบเหล็ก  ในองค์อาคารต่างๆ เช่น คาน  ฐานรากขนาดใหญ่ 

Civil Engineering


 
บันทึกการเข้า
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10966/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 34
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6669
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 52%
HP: 0.1%
PD: 6669


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« ตอบ #1 เมื่อ :: สิงหาคม 17, 2010, 10:16:20 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
สรุปสั้นๆ ได้เลยครับว่า หลีกเลี่ยงการต่อเหล็กเสริมในบริเวณที่จะก่อให้เกิดแรงดึงสูงสุดนั่นเองครับ ทั้งนี้ก็ต้องดูจากพฤติกรรมขององค์อาคารนั้นๆครับ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ มันก็มีทางออกของมันครับ ก็คือการใช้ Coupper ในการต่อนั่นเองครับ

 
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
kt-oom
น้องใหม่ในสายงาน
*

จิตพิสัย: +8/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:สิงหาคม 14, 2010, 04:08:20 PM
อายุ: 36
ตำแหน่ง: หัวหน้าคนงาน
เนื้อหาโปรด: เทคนิคก่อสร้าง
อนาคต: ผู้รับเหมา
โพสต์: 8
ที่อยู่: ถนนเฉลิมพระเกียติ บางบอน ประเวศ กทม
สมาชิก ID: 5690

Level : 2 :-: Exp : 38%
HP: 0%
PD: 8



| |
« ตอบ #2 เมื่อ :: สิงหาคม 17, 2010, 11:50:59 AM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ตามที่คุณUSS Submarine บอกอะครับ การต่อต้องหลีกเลี่ยงจุดที่เกิด M+ และ M- สูงสุด

ถ้าเอาตามที่พวกช่างทั่วไปเขาพูดกันติดปากคือ

เหล็กคนให้ต่อตรงกลาง

เหล็กล่างให้ต่อริม

ถ้าเอาแบบละเอียดจริงๆก็ต้องมาวิเคราะห์โครงสร้างกัน ว่าจุดไหนเิกิกM+,-สูงสุด

ยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ คานต่อเนื่อง ที่ไม่มีคานฝากหรืออะไรมาฝากเลยนะครับ
M+สูงสุดจะอยู่ประมาณกลางคาน M-สูงสุดจะอยู่ประมาณหัวเสา
ฉะนั้น บริวณกลางคานซึ่งเหล็กล่างจะทำหน้าที่รับแรงดึง บริเวณนั้นเราไม่ควรที่จะไปต่อหรือทาบเหล็กล่าง
ส่วนตรงหัวเสาซึ่งเหล็กบนจะทำหน้่าที่รับแรงดึง บริเวณนั้น เราไม่ควรที่จะไปต่อหรือทาบเหล็กบน

หากจำเป็นจะต้องต่อตรงบริเวณจุดที่กล่าวมาข้างต้นจริงๆแนะนำให้ใช้couplerต่อครับ เพราะที่ผมเคยใช้(ผมใช้ต่อเสานะ)เซลเขาบอกมาว่า ตอนนำไปทำสอบแบบประลัยโดยการดึง เหล็กมันจะขาด โดยที่เหล็กไม่ได้หลุดจากเกลียวหรือcouplerมีการแตกร้าวหรือขาด (เซลมันบอกผมมาแบบนั้นนะผมเองก็ไม่เคยไปทดสอบเอง)

thxby27243USS Submarine, mormor1973, PPT
 
บันทึกการเข้า
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10966/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 34
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6669
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 52%
HP: 0.1%
PD: 6669


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« ตอบ #3 เมื่อ :: สิงหาคม 17, 2010, 12:24:49 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
เอาเป็นว่าขอบริเวณที่เลี่ยงการต่อเหล็ก ของฐานรากเข็มกลุ่มหน่ะครับ  ผมวิเคราะห์แรงไม่ถูกจริงๆ อิอิ ขอบพระคุณครับ
แสดงว่าเป็นฐานรากที่มีขนาดใหญ่ เหล็กเสริมจึงต้องมีการต่อ 

เอาง่ายๆนะครับ จับฐานรากคว่ำลง มันก็จะกลายเป็นคาน ที่มี Reactions จากปลายเสาเข็มมากระทำ มี Support เป็นเสาตอม่อ ทีนี่เราก็จะรู้ว่าตรงไหนรับแรงดึงครับ 

ส่วน Coupper นี่ขาดที่เหล็กจริงๆครับ ไม่ได้ขาดที่รอยต่อหรือที่ตัว Coupper ครับ ของเขาดีจริงๆ 

thxby27248mormor1973
 
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
Kaiserz
VIP Member Level 1
*

จิตพิสัย: +204/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:สิงหาคม 13, 2009, 01:43:18 PM
อายุ: 37
ตำแหน่ง: วิศวกรโครงสร้าง
อนาคต: เป็นปู่แก่ๆนั่งดูหลานๆวิ่งเล่นที่บ้านอย่างสบายอารมณ์
โพสต์: 1197
ที่อยู่: กรุงเทพ
สมาชิก ID: 751
เกียรติยศ:
   

Level : 28 :-: Exp : 10%
HP: 0.1%
PD: 1197



| |
« ตอบ #4 เมื่อ :: สิงหาคม 17, 2010, 03:44:52 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ฐานรากใหญ่เป็น 10 เมตรเลยรึครับ  ว้าววววววววววววววววว   

แล้วตอม่อมันจะใหญ่ขนาดไหน อู้วววววววววววววว     



ปล. ไม่ทราบว่าตอม่อของท่าน Uss เป็นอย่างไรครับ 

thxby27261USS Submarine
 
บันทึกการเข้า
USS Submarine
จะเห็นแก่ตัวกันไปทำไม?
Administrator
*

จิตพิสัย: +10966/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
เป็นนายช่างเมื่อ:มีนาคม 03, 2009, 02:43:01 PM
อายุ: 34
ตำแหน่ง: วิศวกรสนาม
เนื้อหาโปรด: วิเคราะห์โครงสร้าง ออกแบบ RC Design
อนาคต: construction manager
โพสต์: 6669
ที่อยู่: Webboard CivilClub.net
สมาชิก ID: 2

Level : 66 :-: Exp : 52%
HP: 0.1%
PD: 6669


ฝึกเป็นคนใจกว้างไว้บ้างก็ดี

Google Talk
เว็บไซต์
| |
« ตอบ #5 เมื่อ :: สิงหาคม 17, 2010, 04:01:01 PM »
แยกหัวข้อขึ้นบน
ฐานรากใหญ่เป็น 10 เมตรเลยรึครับ  ว้าววววววววววววววววว   

แล้วตอม่อมันจะใหญ่ขนาดไหน อู้วววววววววววววว     



ปล. ไม่ทราบว่าตอม่อของท่าน Uss เป็นอย่างไรครับ 
ไม่บอกครับ 

thxby27263Kaiserz
 
บันทึกการเข้า


!!! ประกาศขอความร่วมมือในการงดแจกโปรแกรมลิขสิทธิ์ในบอร์ด หากต้องการให้ข้อมูลก็ให้แจ้งทาง PM ครับ !!!
*** ท่านที่ฝ่าฝืนมีโอกาสรับสิทธิ์แบน User ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ***


ใช่ซี้...โยธาอย่างกุมันจนนี่
คำค้น:
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



Forum "CivilClub" Forum of civil engineering. A collection of knowledge in civil engineering, construction and structural design Reinforced concrete design Structural analysis. Thought processes and methods and analysis of civil engineering. Community for civil engineers and those interested in civil engineering. For civil engineering problems and general construction. Consulting engineer on the construction. Guidelines for structural design. Construction process and interesting information engineering construction.


ประกาศจากทีมงาน แนะนำจากสมาชิก ห้องทดลอง คุยกับวิศวกรโยธา ทำเนียบผู้รับเหมา ห้องเรียนวิศวกรรมโยธา เรื่องจริงผ่านงาน โปรแกรมวิศวกรรม VDO คลิป Post Club ตำแหน่งงานวิศวกรรมโยธา Coffee Break ห้องค้าขาย Tip Comp. Club Jobs FreeLance หมวดงานโครงสร้าง หมวดงานสถาปัตยกรรม หมวดงานระบบสุขาภิบาลและดับเพลิง หมวดงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล หมวดงานอื่นๆ ร้านวัสดุ Trainer

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2013, Simple Machines | Sitemap | ซื้อสินค้าออนไลน์ Valid XHTML 1.0! Valid CSS!